มรภ.เชียงราย จับมือ AIS เดินหน้าเสริมทักษะสร้างพลเมืองดิจิทัล ผ่านหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” ยกระดับสุขภาวะดิจิทัลจังหวัดเชียงราย

SDGs:

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการดำเนินโครงการ “การส่งเสริมการเรียนรู้หน้าที่พลเมืองดิจิทัล สำหรับครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา นักศึกษาและนักเรียน ภายใต้การกำกับการดูแลของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ด้วยสื่อการเรียนรู้ดิจิทัลหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี เป็นประธานร่วมลงนามความร่วมมือกับ คุณศุภชัย ผ่อนวัฒนา หัวหน้างานปฏิบัติการด้านเทคนิคภูมิภาค-ภาคเหนือ AIS เพื่อขยายผลส่งต่อ หลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” ไปยังกลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมถึงบุคลากรในสังกัด ยกระดับทักษะการเป็นพลเมืองดิจิทัล เสริมสร้างทักษะดิจิทัล การใช้งานสื่อดิจิทัล และเทคโนโลยีให้มีภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ไม่ตกเป็นเหยื่อของการใช้งานออนไลน์และมิจฉาชีพ สามารถการใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย โดย AIS ได้พัฒนาการเรียนรู้ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” ที่มีเนื้อหาแบ่งออกเป็น 4P 4ป ประกอบด้วย Practice ปลูกฝังให้มีความรู้ ความเข้าใจในการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างถูกต้องและเหมาะสม, Personality ปกป้องความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์, Protection เรียนรู้การป้องกันภัยไซเบอร์บนโลกออนไลน์ และ Participation รู้จักการปฏิสัมพันธ์ด้วยทักษะและพฤติกรรมการสื่อสารบนออนไลน์อย่างเหมาะสม หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ได้ขยายผลไปยังบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นิสิต นักศึกษา ผ่านความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ได้เรียนรู้หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์นี้แล้วกว่า 330,000 คน

โดยครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายที่ร่วมขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาทักษะดิจิทัล ผ่านหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ให้เป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และสร้างสรรค์ และมีสุขภาวะดิจิทัลที่ดีอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ได้ที่ www.learndiaunjaicyber.ais.co.th, แอปพลิเคชัน อุ่นใจ CYBER

SDGs:

ข่าวอื่น ๆ