ศูนย์การจัดการศึกษานักศึกษาต่างชาติ (ISEM) มรภ.เชียงราย ขยายเครือข่ายด้านการศึกษา 6 สถาบันในสาธารณรัฐประชาชนจีน

SDGs:

ศูนย์การจัดการศึกษานักศึกษาต่างชาติ (ISEM) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สหัทยา สิทธิวิเศษ ผู้อำนวยการศูนย์การจัดการศึกษานักศึกษาต่างชาติ ร่วมประชุมเจรจาร่วมมือด้านจัดการศึกษากับสถาบันการศึกษาในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี เป็นประธานการประชุม เพื่อพบปะหารือและเจรจาความร่วมมือด้านวิชาการกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน อีกทั้งได้มีการลงนามความร่วมมือในการจัดการศึกษาและการแลกเปลี่ยนนักศึกษา เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับคุณภาพการศึกษาร่วมกัน ซึ่งได้ดำเนินการในระหว่าง วันที่ 7 – 27 ธันวาคม 2566 ดังนี้

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์เสฉวน Sichuan University of Science & Engineering ได้ร่วมหารือแลกเปลี่ยนประเด็นและมุมมองการสนับสนุนด้านการศึกษาในหลายสาขา ระหว่าง 2 มหาวิทยาลัย ทั้งมิติของอาจารย์และนักศึกษา

วันที่ 8 ธันวาคม 2566 คณะผู้บริหาร Qinhuangdao Derun Education and Technology Group จากมณฑล เหอเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ร่วมหารือประเด็นหลักสูตรความร่วมมือในหลายสาขาวิชา และการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากรซึ่งกันและกัน และการจัดตั้งศูนย์การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมไทยจีน เพื่อเป็นเวทีเลกเปลี่ยน วิจัย และเผยแพร่วัฒนธรรมของทั้ง 2 ประเทศ รวมถึงได้ลงนามความร่วมมือทางการศึกษาร่วมกัน

วันที่ 17 ธันวาคม 2566 คณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฉงชิ่ง Chongqing University of Science and Technology นครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เข้าพบปะหารือประเด็นการส่งบุคลากรเข้ามาศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และการแลกเปลี่ยนนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ในระยะสั้นและระยะยาว และได้ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษาร่วมกัน

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ช่วงเช้า เป็นคณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยหนานทง Nantong University มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมประชุมหารือประเด็นการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร ด้านศิลปกรรม ด้านภาษา และสาขาอื่นๆ ระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว นอกจากนั้นยังได้ลงนามความร่วมมือทางการศึกษาร่วมกัน ส่วนในช่วงบ่าย เป็นคณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยยางเอิน Yang-En University มณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมประชุมหารือด้านการพัฒนาบุคลากร ทั้ง 2 มหาวิทยาลัย และการพัฒนาหลักสูตร เพื่อรองรับการแลกเปลี่ยนนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงได้ร่วมลงนามความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษาร่วมกัน

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 คณะผู้บริหารและนักศึกษาระดับปริญญาตรีจาก Bozhou University มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมไทย – จีน โดยนักศึกษาที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้มาจากหลากหลายสาขาวิชา เช่น ภาษาจีน เศรษฐศาสตร์ ดนตรี พลศึกษา ศิลปะและการออกแบบ เป็นต้น ทั้งนี้นักศึกษาทุกคนต่างรู้สึกประทับใจ และสนใจที่จะมาศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายในเร็วๆ นี้

SDGs:

ข่าวอื่น ๆ