มรภ.เชียงราย รวมทุกสรรพกำลัง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย

SDGs:

กระทรวงการอุดมศึกษาฯ นำโดยนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว.เพื่อประชาชน” ระหว่างวันที่ 11-17 กันยายน 2567 โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเป็นศูนย์กลางในการประสานความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีการดำเนินงาน ดังนี้

1. เปิดพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยในเขตอำเภอเมืองเชียงราย สามารถนำรถมาจอดในพื้นที่บริเวณสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และบริเวณลานจอดรถหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

2. เปิดจุดรับผู้ประสบภัย มาพักเป็นการชั่วคราว ณ บริเวณอาคารชั้นล่าง หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

3. นำรถ 6 ล้อ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และบุคลากรจากกองบริหารกายภาพฯ ลงไปช่วยขนย้ายของบ้านประชาชน และผู้ป่วยจากบางพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย

4. มอบอาหาร น้ำดื่ม จุด สภ.แม่สาย และอำเภอแม่สาย

5. นำรถ 6 ล้อ บริการช่วยเหลือขนส่งนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเชียงราย ส่งกลับบ้านและสถานที่ปลอดภัย

6. มอบกระสอบทรายช่วยเหลือแก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ ที่ประสบภัยน้ำท่วม

7. สนับสนุนรถและอำนวยความสะดวกตัวแทนกระทรวงฯ อว. และคณะไปมอบของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อำเภอแม่สาย

8. นำรถกระบะโฟวิล ไปช่วยขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงจากสถานพยาบาลในพื้นที่ที่ประสบภับน้ำท่วม

9. นำรถแม็คโคเล็ก ไปช่วยเหลือในการขุดลอกขยะและเศษไม้ จุดบ้านปางลาว หมู่ 10 เพื่อเปิดทางน้ำจากน้ำกกไปแม่น้ำงาม

10. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย นำน้ำดื่มไปช่วยเหลือ จำนวน 100 แพ็ค ณ โรงเรียนเทศบาล 7 เทศบาลนครเชียงราย และพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย

11.จัดทำลูกบอลจุลินทรีย์ EM Ball เพื่อแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียหลังจากน้ำท่วมขัง เพื่อส่งมอบให้หน่วยงานภาครัฐและประชาชน

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ยังเปิดรับบริจาคทุนสนับสนุน ผ่านบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่ 422-1-41732-2 ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ และรับบริจาคสิ่งของ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน อุปกรณ์ทำความสะอาด และของใช้อื่นๆ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย โดยสามารถบริจาคได้ที่ กองกลาง และกองพัฒนานักศึกษา อาคารสำนักงานอธิการบดี ซึ่งมหาวิทยาลัยจะทยอยนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยโดยเร็วที่สุด

SDGs:

ข่าวอื่น ๆ
381558081_226484503739098_5315853064446044917_n

อ่านต่อ